Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc Vietcombankkhẳng định mục tiêu giữ vững vị thế ngân hàng dẫn đầu về chất lượng và quy mô giao dịch đối với phân khúc khách hàng FDI tại Việt Nam. Hiện Vietcombank đang nắm giữ thị phần lớn nhất trong nước với khoảng 21.500 doanh nghiệp FDI với tổng quy mô giao dịch gần 16 tỷ USD. Ông cũng nhấn mạnh tiềm năng thu hút vốn FDI khi chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đăng ký FDI đạt hơn 26 tỷ USD (tăng 27,3% so với cùng kỳ), vốn giải ngân đạt 15,4 tỷ USD - mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây.
Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc chương trình đào tạo qua cầu truyền hình
Theo ông, khách hàng FDI có những đặc thù riêng biệt như: quy mô vốn lớn, yêu cầu dịch vụ chuyên sâu, quy trình tuân thủ chuẩn mực quốc tế, cùng sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và pháp lý. Điều này đòi hỏi đội ngũ RM phụ trách FDI phải có trình độ chuyên môn cao, am hiểu đặc thù từng quốc gia và tác phong phục vụ chuyên nghiệp. Để đáp ứng yêu cầu đó, Vietcombank sẽ triển khai thí điểm mô hình nhân sự chuyên trách FDI tại 21 chi nhánh trọng điểm ngay từ cuối năm 2025 -đây là bước đi quan trọng nhằm giữ vững vị thế tiên phong trong phát triển khách hàng FDI.
Với sự trao đổi của chuyên gia qua bài giảng, các học viên đã được tiếp cận với những thông tin cập nhật nhất về dòng vốn FDI vào Việt Nam
Trong khuôn khổ chương trình, học viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng thiết thực từ các đơn vị Trụ sở chính bao gồm Nhóm ghiên cứu Vietcombank, Phòng Giải pháp và Kênh số Bán buôn, Phòng Chính sách sản phẩm Bán buôn, Phòng Phê duyệt Tín dụng và Ban Khách hàng FDI. Các nội dung nổi bật gồm:
-
- Tình hình kinh tế thế giới năm 2024, dự báo 2025 và tác động của chính sách thuế quan Mỹ tới dòng vốn FDI vào Việt Nam.
-
-
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ số mới cho khách hàng FDI như VCB CashUp, VCB-iB@nking, VCB Online Lending, kết nối API.
-
-
-
Cập nhật các thay đổi, chính sách mới về thanh toán và thương mại quốc tế.
-
-
-
Định hướng, kinh nghiệm cho vay khách hàng FDI trong các ngành trọng điểm.
-
- Giới thiệu mô hình nhân sự chuyên trách FDI, kỹ năng và công cụ bán hàng dành riêng cho RM FDI.
Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động gắn kết như team building, liên hoan tổng kết và trao giải cho đội xuất sắc, tạo không khí sôi nổi và tăng cường kết nối giữa học viên.
Các giảng viên và học viên tham gia khóa đào tạo cùng chụp ảnh lưu niệm
Với sự tham gia tích cực và nghiêm túc, hai chương trình tập huấn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, đội ngũ cán bộ quản lý khách hàng FDI được bổ sung kiến thức, kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng FDI - một phân khúc chiến lược trong định hướng phát triển của Vietcombank.
VCB News