Vietcombank Tân Sơn Nhất tổ chức đào tạo nội bộ về ứng dụng ngân hàng điện tử và phòng chống rửa tiền, cấm vận

Với tinh thần chủ động học hỏi, không ngừng nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn cho cán bộ nhân viên, ngày 12/04/2025, Vietcombank Tân Sơn Nhất đã tổ chức khóa đào tạo nội bộ mang tính cập nhật và thực tiễn cao, dành cho toàn thể cán bộ nhân viên với chủ đề " Ứng dụng ngân hàng điện tử Vietcombank & Tổng quan phòng chống rửa tiền, cấm vận tại Vietcombank".

Toàn cảnh khóa đào tạo nội bộ

Nội dung khóa tự đào tạo gồm 3 chuyên đề chính:

VCB CashUp - Ngân hàng số dành cho khách hàng bán buôn (KHBB)

Với khả năng số hóa toàn bộ quy trình từ truy vấn thông tin, lập lệnh đến duyệt lệnh thanh toán, VCB CashUp đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp có mô hình phê duyệt phức tạp, giúp tối ưu quản lý dòng tiền, tiết kiệm thời gian xử lý và đảm bảo độ chính xác cao trong từng giao dịch. Đồng thời, VCB CashUp hỗ trợ kiểm soát chi phí đầu vào, thực hiện thanh toán nhanh chóng, thu đúng - thu đủ - kịp thời, từ đó nâng cao hiệu quả quản trị tài chính tổng thể.

Chương trình đào tạo nằm trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Vietcombank, giúp đội ngũ nhân viên nắm vững kiến thức, quy trình sử dụng và khai thác hiệu quả các tính năng vượt trội của VCB CashUp, mang đến góc nhìn thực tiễn và những chia sẻ về công tác bán hàng của nhóm cán bộ quan hệ KHBB.

VCB DigiBiz - Giải pháp số cho khách hàng tổ chức bán lẻ

VCB DigiBiz là dịch vụ ngân hàng số được thiết kế dành riêng cho nhóm doanh nghiệp SME. Với dịch vụ ngân hàng số đồng nhất VCB Digibiz, doanh nghiệp có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng hoặc website Vietcombank. Giao dịch “0 đồng phí” với giao diện VCB Digibiz được thiết kế hiện đại, mang tới trải nghiệm đầy tiện ích và giúp doanh nghiệp quản lý tài chính toàn diện.

Buổi đào tạo về VCB Digibiz giúp đội ngũ nhân viên cập nhật chỉ tiêu kế hoạch về dịch vụ ngân hàng số 2025 và chiến lược chào bán VCB Digibiz, đồng thời nắm vững quy trình, quy định về sản phẩm VCB Digibiz và Gói SME. Các tình huống và câu hỏi thực tế của buổi đào tạo giúp đội ngũ nhân viên cảm thấy tự tin hơn khi tư vấn và hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ VCB Digibiz.

Cùng với kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, thay đổi toàn diện mọi mặt, Ngân hàng Nhà nước đề ra mục tiêu cho các tổ chức tín dụng: 50% các nghiệp vụ ngân hàng được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số, 70% hồ sơ công việc tại tổ chức tín dụng được xử lý và lưu trữ trên môi trường số. Với vị thế là đầu tàu trong thời đại công nghệ số, Vietcombank đã đem đến cho khách hàng dịch vụ Ngân hàng số VCB Cashup và VCB DigiBiz - những công cụ ưu việt, nổi bật nhất hiện nay nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa quản lý dòng tiền vừa thực hiện các giao dịch tài chính hiệu quả, linh hoạt thông qua nền tảng web và ứng dụng di động.

Phòng chống rửa tiền và cấm vận

Chuyên đề cập nhật các văn bản quy định pháp luật hiện hành, chính sách quy định nội bộ của Vietcombank trong công tác phòng chống rửa tiền và tuân thủ cấm vận tại Chi nhánh, giúp cán bộ nhận diện sớm các dấu hiệu đáng ngờ trong giao dịch, từ đó có hướng xử lý đúng quy định. Đồng thời giúp đảm bảo việc tuân thủ chính sách cấm vận của các tổ chức và quốc gia như: Liên hợp quốc (UN), Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Anh... trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Khóa học được xây dựng và triển khai bởi chính đội ngũ nội bộ, thể hiện sự chủ động chia sẻ tri thức và tự bồi dưỡng năng lực - một trong những giá trị cốt lõi tại Vietcombank Tân Sơn Nhất. Đây không chỉ là dịp cập nhật kiến thức, mà còn là cơ hội để toàn chi nhánh gắn kết, lan tỏa tinh thần học tập bền bỉ, hướng tới phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn mỗi ngày.

Vietcombank Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các chương trình tự đào tạo thiết thực, thực chiến, góp phần xây dựng đội ngũ vững nghiệp vụ, chuẩn chuyên môn, dẫn đầu xu thế.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận