Tra soát trực tuyến là tính năng hỗ trợ khách hàng tạo các yêu cầu tra soát một cách tiện lợi và nhanh chóng ngay trên VCB Digibank mà không cần phải tới các điểm giao dịch. Có rất nhiều loại giao dịch có thể thực hiện tra soát trực tuyến, hãy cùng Vietcombank tìm hiểu dưới đây.
Những giao dịch nào có thể thực hiện tra soát trực tuyến trên VCB Digibank?
Loại giao dịch | Loại yêu cầu tra soát | Lý do tra soát |
Chuyển tiền |
1.Hỗ trợ hoàn trả giao dịch chuyển tiền 2.Hỗ trợ điều chỉnh thông tin giao dịch chuyển tiền 3.Kiểm tra tình trạng giao dịch |
1. Chuyển nhầm người hưởng 2. Sai thông tin 3. Người hưởng chưa nhận được tiền |
Giao dịch từ thẻ ghi nợ & thẻ tín dụng | Tra soát giao dịch thẻ |
1. Không thực hiện giao dịch 2.Thực hiện giao dịch nhưng không thành công, tài khoản vẫn bị trừ tiền 3.Thực hiện giao dịch nhưng không nhận được hàng hoá/dịch vụ như yêu cầu 4. Thực hiện giao dịch 1 lần nhưng bị ghi nợ nhiều lần 5. Thực hiện giao dịch nhưng chỉ nhận được 1 phần tiền 6. Đã thanh toán bằng hình thức khác 7. Đã huỷ giao dịch giao dịch nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ 8. Số tiền giao dịch không đúng 9. Tài khoản trừ tiền nhưng người nhận không nhận được tiền 10. Lý do khác |
Nạp tiền |
1. Yêu cầu nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ 2. Yêu cầu hoàn trả |
Chưa được nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ |
Thanh toán hoá đơn và dịch vụ tài chính | ||
Thanh toán QR code | ||
Thanh toán E-Commerce |
||
Thanh toán Auto-debit | ||
Dịch vụ tài chính |
1. Tra soát khác 2. Yêu cầu nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ 3. Yêu cầu hoàn trả 4. Hỗ trợ hoàn trả |
1. Sai thông tin 2.Chưa được nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ 3.Sai thông tin nhà cung cấp dịch vụ |
Lưu ý: Lý do tra soát sẽ được tự động hiển thị tùy theo loại giao dịch cần tra soát và loại yêu cầu tra soát.
Các bước thực hiện tra soát trực tuyến trên Digibank
1. Lập yêu cầu tra soát
Truy cập VCB Digibank >> Tại mục Tiện ích, chọn Tra soát trực tuyến >> Chọn Lập yêu cầu tra soát, lựa chọn giao dịch cần tra soát, loại tra soát và lý do tra soát >> Lập lệnh thành công.
Khách hàng có thể lập yêu cầu tra soát đối với một số loại giao dịch từ tài khoản phát sinh trên VCB Digibank/ E-commerce/ Auto debit hoặc giao dịch từ thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng.
Khách hàng có thể lập yêu cầu tra soát trực tuyến trong vòng 60 ngày đối với giao dịch từ tài khoản và 120 ngày đối với giao dịch từ thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng kể từ ngày giao dịch phát sinh.
2. Kiểm tra yêu cầu tra soát
Truy cập VCB Digibank >> Tại mục Tiện ích, chọn Tra soát trực tuyến >> Chọn Tra cứu yêu cầu tra soát >> Nhập mã tra soát, thời gian >> Tra cứu kết quả thành công.
Hướng dẫn chi tiết Lập yêu cầu tra soát và Kiểm tra yêu cầu tra soát
Thời gian tra cứu các yêu cầu tra soát đã lập là 12 tháng.
3. Thời gian xử lý yêu cầu tra soát
Sau khi lập yêu cầu tra soát, Vietcombank sẽ xử lý yêu cầu và cập nhật kết quả xử lý tới khách hàng trong thời gian quy định tùy theo từng loại hình giao dịch và lý do tra soát.
Thời gian tra soát tài khoản tại đây
Thời gian tra soát thẻ tại đây.
Tính năng “Tra soát trực tuyến” sẽ giúp khách hàng thực hiện giao dịch tra soát nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chủ động theo dõi được kết quả tra soát ngay trên VCB Digibank.