Thanh toán xuyên biên giới với giải pháp QR Thái Lan
Kể từ 20/10/2023, du khách Thái Lan đến Việt Nam đã có thể sử dụng App ngân hàng Thái Lan để “quét” mã QR và thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) của Vietcombank.
“QUÉT” MÃ QR XUYÊN BIÊN GIỚI
Từ 20/10/2023, du khách Thái Lan có thể thanh toán tại các ĐVCNTT của Vietcombank tại Việt Nam có biểu tượng VietQR. Trải nghiệm thanh toán đơn giản sẽ giúp cho các cơ sở bán lẻ có thể thu hút thêm khách hàng Thái Lan, từ đó tăng trưởng doanh thu bán hàng và gia tăng lợi ích cho người bán như:
- Giao dịch của khách hàng được thực hiện một cách thuận tiện, nhanh chóng chỉ trong một vài giây
- Việc chuyển đổi ngoại tệ sẽ do hệ thống thanh toán của hai bên kết nối và thực hiện tự động với tỷ giá tốt hơn so với các hình thức thanh toán khác;
- ĐVCNTT vẫn được áp dụng chính sách phí tương tự dịch vụ QR thông thường, không cần trả thêm phụ phí cho dịch vụ QR Thái Lan.
DỊCH VỤ “QR THÁI LAN”
“QR Thái Lan” là dịch vụ do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) hợp tác với ITMX (Tổ chức chuyển mạch tại Thái Lan) hợp tác triển khai, giúp cho các ngân hàng thành viên (trong đó có Vietcombank) có thể cung ứng dịch vụ thanh toán bằng mã QR tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán của nhau, dịch vụ nằm trong hợp tác song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Trung ương Thái Lan.
Trước đó, từ ngày 06/03/2023, Vietcombank đã ra mắt tính năng thanh toán QR Thái Lan ngay trên ứng dụng VCB Digibank tại các điểm chấp nhận thanh toán ThaiQR, giúp du khách Việt Nam khi sang Thái Lan du lịch, công tác có thể mua sắm và thanh toán bằng ứng dụng VCB Digibank quen thuộc sử dụng hàng ngày.