Sau khi tiếp nhận khách hàng vào quầy và tìm hiểu nhu cầu, mục đích sử dụng tiền, GDV Nguyễn Thị Liên với kinh nghiệm thực tế đã nhận định được trạng thái vội vàng và hối thúc của khách hàng, trong quá trình giao dịch khách hàng lộ rõ vẻ lo lắng, bất an, liên tục trao đổi qua điện thoại với đối tác. GDV đã chủ động xin được gọi cho bên thụ hưởng để xác nhận lại số tài khoản người nhận, đúng lúc khách hàng nhận được cuộc gọi đến và hoảng hốt chạy ra ngoài nghe máy chứ không nghe tại quầy giao dịch.
Phân tích tình huống qua trao đổi, biểu hiện của khách hàng, GDV đã hướng dẫn khách hàng đọc kỹ bảng hướng dẫn 07 nguyên tắc giao dịch an toàn và cảnh báo các loại hình lừa đảo trực tuyến do Vietcombank tổng hợp, đồng thời nhanh chóng báo cáo với Phó Trưởng phòng Lại Thị Lan để cùng phối hợp khuyên ngăn khách hàng ngừng chuyển tiền. Tuy nhiên thời điểm đó khách hàng đã nổi nóng và vẫn rất kiên quyết yêu cầu ngân hàng chuyển tiền đi cho đối tác. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, chị Lại Thị Lan - Phó trưởng phòng DVKH Vietcombank Hà Nam đã nhanh chóng báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo kịp thời từ Ban giám đốc. Chi nhánh đã ngay lập tức liên hệ với Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Hà Nam để phối hợp xác minh. Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, liên quan đến dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Phòng An ninh kinh tế đã nhanh chóng phối hợp với Công an xã Kim Bình và Vietcombank Hà Nam phân tích, làm rõ vấn đề, chỉ ra những dấu hiệu lừa đảo cho khách hàng, yêu cầu khách hàng giữ lại toàn bộ số tiền 285 triệu đồng.
Khách hàng cho biết bản thân liên tục nhận được cuộc gọi từ một đối tượng tự xưng là công an, thông báo với nội dung khách hàng liên quan đến một vụ án ma túy, yêu cầu khách hàng phải chuyển nhanh số tiền 285 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp để phục vụ điều tra... Do lo sợ trước những lời đe dọa và nghĩ bản thân liên quan đến pháp luật, khách hàng đã vội vã đến ngân hàng làm các thủ tục chuyển tiền. Sau khi được ngân hàng và công an phân tích, khách hàng đã nắm rõ được chiêu trò của đối tượng lừa đảo, ngừng giao dịch và phối hợp với công an phục vụ điều tra.
Vietcombank Hà Nam phối hợp với công an xác minh, ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo
Ngày 22/05/2025, vợ chồng khách hàng đã đến Vietcombank Hà Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo và cán bộ chi nhánh, đồng thời gửi tiết kiệm số tiền 300 triệu đồng tại ngân hàng.
Khách hàng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ chi nhánh và gửi tiết kiệm số tiền 300 triệu đồng tại Vietcombank Hà Nam
Chị Lại Thị Lan - Phó Trưởng phòng DVKH Vietcombank Hà Nam cho biết: “Khi phải cân nhắc giữa việc nhanh chóng thực hiện giao dịch theo yêu cầu khách hàng hay trì hoãn giao dịch để xác minh lại, bảo vệ quyền lợi cho khách, tôi đã quyết định đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, nhanh chóng xin ý kiến chỉ đạo từ Ban giám đốc Chi nhánh và kịp thời phối hợp cùng Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Hà Nam để xác minh giao dịch. Với phương châm phục vụ “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Vietcombank luôn nỗ lực xử lý nhanh chóng và hiệu quả mọi giao dịch, đồng thời đảm bảo an toàn tối đa cho tài sản của khách hàng, hạn chế các rủi ro trong quá trình giao dịch”.
Ông Vũ Huy Hoàng - Giám đốc Vietcombank Hà Nam chia sẻ với Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Hà Nam: “Trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua giao dịch ngân hàng, Vietcombank đã thường xuyên đưa ra những cảnh báo lưu ý khách hàng thực hiện theo các hướng dẫn giao dịch an toàn, chủ động phòng tránh rủi ro và bảo vệ tài sản của mình. Đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng là niềm tự hào và mục tiêu hàng đầu của ngân hàng chúng tôi. Vietcombank Hà Nam sẽ tiếp tục phát huy và nâng cao nghiệp vụ, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng và an tâm nhất”.
VCB News