Thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của Đảng ủy Vietcombank và được sự chấp thuận của Đảng ủy Vietcombank TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 15/01/2025, Chi bộ Phòng Dịch vụ Khách hàng Tổ chức 2 đã tổ chức Đại hội Chi bộ điểm nhiệm kỳ 2025 - 2027 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới; bầu Chi ủy, Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank TP. Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Đại hội vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Lập - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ, Phó Giám đốc Chi nhánh; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ Chi nhánh, cùng các đồng chí là Bí thư các chi bộ trực thuộc và 17 đảng viên của Chi bộ Phòng Dịch vụ Khách hàng Tổ chức 2.
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Báo cáo chính trị của Chi bộ khẳng định, nhiệm kỳ 2022 - 2025, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Chi bộ Phòng Dịch vụ Khách hàng Tổ chức 2 đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được nhiều kết quả tích cực:
Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, cấp ủy Chi bộ đã lãnh đạo phòng đạt được những kết quả nổi bật, đóng góp tích cực giúp Chi nhánh hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Điển hình như: triển khai các giải pháp thu hút nguồn vốn từ nhóm khách hàng lớn; duy trì ổn định các khách hàng có doanh số mua bán ngoại tệ lớn, giữ doanh số thanh toán quốc tế - tài trợ thương mại và doanh số mua bán ngoại tệ ở mức ổn định và đạt chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ; doanh số thanh toán thẻ và chỉ tiêu số lượng khách hàng VCB Digibank mới vượt kế hoạch… Là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn 3 năm liên tục trong nhiệm kỳ.
+ Về công tác xây dựng Đảng: Chi bộ thực hiện tốt việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên, công tác quản lý, giáo dục đảng viên luôn được chú trọng; Quan tâm phân công công tác cho đảng viên, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy viên; tuân thủ các nguyên tắc hoạt động của Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; Chất lượng sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt chi ủy từng bước được nâng cao; đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt Chi bộ; Phương thức lãnh đạo của Chi bộ có nhiều đổi mới, dân chủ và sát thực tiễn hơn; Chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Chi bộ được nâng cao; Công tác thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cán bộ, đảng viên.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lập - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Vietcombank TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh ý nghĩa, yêu cầu của đại hội điểm; ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Chi bộ và Chi ủy đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu, trong phương hướng hành động nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần tiếp tục chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng. Trong công tác chuyên môn, Chi bộ cần nghiên cứu, có những giải pháp hiệu quả để khắc phục những điểm hạn chế đã nhìn nhận, lưu ý rà soát kỹ tình hình hoạt động của các công ty trong danh sách rủi ro cao và các công ty thực hiện giao dịch có dấu hiệu đáng ngờ để nhận diện rủi ro, báo cáo kịp thời, đảm bảo đúng quy định của NHNN và Vietcombank về công tác phòng chống rửa tiền, Fatca.
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027
Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy, bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2027 và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank TP. Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 gồm 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.
Đại hội đã thông qua nghị quyết và giao Chi ủy khóa mới xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết và kế hoạch công tác của Chi ủy. Đại hội đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội đề ra.
Sau nửa ngày làm việc trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội điểm Chi bộ Phòng Dịch Khách hàng Tổ chức 2 nhiệm kỳ 2025 - 2027 đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung chương trình đề ra.
VCB News