Vietcombank Nam Bắc Ninh hoàn trả gần 1 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng

Trong 6 tháng đầu năm 2025, với tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và sự tận tâm với khách hàng, các cán bộ Vietcombank Nam Bắc Ninh đã hoàn trả gần 1 tỷ đồng tiền giao dịch thừa cho khách hàng. Đây là hành động đẹp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.


Theo thống kê, trong quá trình tiếp nhận và xử lý các giao dịch tại quầy, một số khách hàng đã thực hiện nhầm lệnh chuyển tiền, nộp thừa tiền mặt hoặc kê khai sai thông tin khiến số tiền chuyển đi vượt quá giá trị thực tế. Tuy nhiên, nhờ sự tinh ý, trách nhiệm và chuẩn mực trong quy trình kiểm soát nghiệp vụ, các cán bộ ngân hàng đã kịp thời phát hiện sai sót, chủ động liên hệ, xác minh và hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Cán bộ Vietcombank Nam Bắc Ninh tận tâm phục vụ khách hàng

Chị Nguyễn Thị Giang, một khách hàng của Vietcombank Nam Bắc Ninh, sống tại phường Hồ (nay là phường Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ: “Thật sự tôi rất bất ngờ và cảm kích khi phía ngân hàng chủ động gọi điện, xác minh rồi hoàn trả đủ số tiền thừa 200 triệu đồng do tôi sai sót trong khâu kiểm đến. Tôi biết ơn không chỉ vì số tiền, mà vì tôi cảm nhận được sự trách nhiệm và uy tín, văn hoá của cán bộ Vietcombank Nam Bắc Ninh”.

Không chỉ dừng lại ở những giao dịch có giá trị lớn, nhiều khoản giao dịch nhỏ có giá trị từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cũng được cán bộ ngân hàng phát hiện và chủ động xử lý theo đúng quy trình với thái độ chân thành, minh bạch. Đó chính là những hành động âm thầm nhưng đầy ý nghĩa, góp phần củng cố hình ảnh đẹp của người cán bộ ngân hàng trong lòng nhân dân.

Gần 1 tỷ đồng đồng được hoàn trả trong 6 tháng đầu năm là minh chứng sống động cho tinh thần tận tâm phục vụ và đạo đức nghề nghiệp đang ngày càng được nâng cao trong ngành tài chính - ngân hàng. Qua đó cho thấy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lòng trung thực và ý thức phục vụ khách hàng luôn là giá trị cốt lõi, tạo nên niềm tin bền vững giữa ngân hàng và cộng đồng.

VCB News

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận