Vietcombank tổ chức Vòng Chung kết “Ngôi sao Chất lượng Dịch vụ 2025” Lan tỏa tinh thần phục vụ, lấy khách hàng làm trung tâm

Ngày 19/10/2025, tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank (Hưng Yên), Vietcombank đã trang trọng tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Ngôi sao Chất lượng dịch vụ 2025”, khép lại hành trình gần một năm tìm kiếm, bồi dưỡng và tôn vinh những cán bộ tiêu biểu trong công tác phục vụ khách hàng. Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu lan tỏa tư duy “lấy khách hàng làm trung tâm”, nâng cao tinh thần phục vụ và thúc đẩy sự nhất quán về chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống. Mỗi lần khách hàng tới điểm bán không chỉ để được đáp ứng một giao dịch mà còn được trải nghiệm cảm xúc tích cực, tốt đẹp từ Vietcombank.


Tham dự Cuộc thi, về phía khách mời cùng đảm nhiệm vai trò thành viên Ban Giám khảo, có ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê. Về phía Vietcombank, có ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng giám đốcbà Đoàn Hồng Nhung - Giám đốc Khối Bán lẻ cùng lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm tại TSC, lãnh đạo các Chi nhánh, các thí sinh dự thi và đông đảo khán giả cổ vũ.

Khởi động từ Quý 1 năm 2025, vòng 1 cuộc thi được tổ chức trực tuyến, thu hút 5.191 cán bộ phục vụ trực tiếp khách hàng từ 665 Chi nhánh, phòng giao dịch Vietcombank trên toàn quốc. Các thí sinh cần ôn luyện 429 câu hỏi về nghiệp vụ, sản phẩm, kỹ năng chăm sóc khách hàng và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.

Từ kết quả vòng 1, cuộc thi lựa chọn được 313 thí sinh tham gia vòng 2 - Đề xuất sáng kiến, ý tưởng cải tiến công cụ, con người và quy trình nhằm phục vụ và mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Hình thức thi tại vòng 2 gồm phim ngắn, video, podcast, tranh vẽ và tự truyện. Mỗi bài thi là các quan sát thực tiễn hàng ngày và những đề xuất sáng tạo, thể hiện tinh thần tận tâm của cán bộ Vietcombank.

Ban lãnh đạo Vietcombank và Ban Giám khảo Cuộc thi chụp hình lưu niệm cùng 10 thí sinh

Tại Vòng Chung kết diễn ra trọn 1 ngày, 10 thí sinh tiêu biểu nhất của toàn hệ thống đến từ 10 chi nhánh đã cùng bước vào hai phần thi:

Phần thi thứ 1: Trình bày sáng kiến - nơi thí sinh thể hiện tư duy sáng tạo, khả năng truyền cảm hứng về dịch vụ xuất sắc;

Hình ảnh thi sinh thể hiện bài thi tại Cuộc thi

 

Phần thi thứ 2: Xử lý tình huống sân khấu hóa - nơi họ đối mặt với những “khách hàng thật” do cán bộ nội bộ hóa thân, trong bối cảnh tái hiện một điểm giao dịch tiêu chuẩn.

Hình ảnh thí sinh thể hiện phần thi tại Cuộc thi

Không có kịch bản chuẩn bị trước, mỗi thí sinh bước vào vòng thi tình huống đã thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp, khả năng thấu hiểu, ứng biến linh hoạt và thái độ tận tâm, đúng với tinh thần Vietcombank “Phục vụ khách hàng không chỉ bằng quy trình, mà bằng trái tim”.

Hình ảnh thí sinh thể hiện phần thi tại Cuộc thi

 

Phát biểu khai mạc, đại diện Ban tổ chức cuộc thi, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng phòng Quản lý chất lượng nhấn mạnh: Khi sản phẩm và công nghệ ngày càng đồng nhất giữa các ngân hàng, thì chất lượng con người - những cán bộ biết tạo cảm xúc tích cực, khác biệt cho khách hàng - mới là lợi thế cạnh tranh bền vững của Vietcombank. Cuộc thi Ngôi sao Chất lượng dịch vụ không chỉ để tôn vinh, mà còn để lan tỏa văn hóa phục vụ bằng trái tim.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng phòng Quản lý chất lượng phát biểu khai mạc Cuộc thi 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê, với tư cách khách mời chuyên gia, thành viên Ban Giám khảo, đã chia sẻ nhiều góc nhìn chuyên sâu về xu hướng trải nghiệm khách hàng, hành vi người tiêu dùng và chiến lược thương hiệu dịch vụ, giúp Vietcombank củng cố định hướng phát triển chất lượng dịch vụ trong giai đoạn mới.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê chia sẻ tại Cuộc thi

Hành trình tìm kiếm Ngôi sao Chất lượng dịch vụ năm 2025 của Vietcombank khép lại bằng lễ tổng kết trao giải vào buổi tối cùng ngày với sự tham dự của ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng giám đốc. Phát biểu tổng kết, bà Đoàn Hồng Nhung - Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Bán lẻ, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ: “10 thí sinh xuất sắc mang theo hành trang là những sáng kiến đề xuất rất tâm huyết, đến từ những quan sát trong công tác phục vụ khách hàng hàng ngày nhằm đem tới trải nghiệm thuận tiện, hạnh phúc hơn cho khách hàng cũng như cán bộ nội bộ, đồng thời giúp giới thiệu thêm sản phẩm dịch vụ ưu việt của Vietcombank để khách hàng sử dụng. Việc lựa chọn, xếp hạng các thí sinh rất khó khăn với Ban giám khảo. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, bền bỉ của các thí sinh hôm nay. Họ là những người mỗi ngày phải đối mặt với áp lực công việc, nhưng vẫn giữ được phong thái chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và lòng yêu nghề. Với chúng tôi, tất cả đều xứng đáng là những ngôi sao trong công tác phục vụ khách hàng của Vietcombank. 10 ngôi sao sáng theo cách riêng của mình, đã và sẽ luôn mang đến nhưng trải nghiệm đầy cảm xúc tốt đẹp cho khách hàng. Với sự nghiêm túc của các thí sinh, sự công minh của Ban giám khảo và tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức, Vòng Chung kết cuộc thi Ngôi sao chất lượng dịch vụ năm 2025 đã thành công rực rỡ”.

Bà Đoàn Hồng Nhung - Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Bán lẻ phát biểu tại Cuộc thi

 Vòng chung kết cuộc thi Ngôi sao chất lượng dịch vụ 20205 đã vinh danh những thí sinh xuất sắc nhất:

  - Ngôi sao chất lượng dịch vụ 2025: Lê Thị Mỹ Duyên (Vietcombank Bắc Sài Gòn)

 - Giải Nhì: Trần Thanh Mai (Vietcombank Nam Sài Gòn)

 - 3 Giải Ba gồm:

 + Nguyễn Thảo Phương (Vietcombank Cà Mau)

 + Trịnh Diệu Linh (Vietcombank Sở Giao dịch)

 + Phùng Mai Anh (Vietcombank Phúc Yên)

 

 - 5 Giải Khuyến khích gồm:

 + Đỗ Thị Thu Huyền (Vietcombank Đông Hải Phòng)

 + Hồ Phương Anh (Vietcombank Tây Sài Gòn)

 + Lê Phương Thảo (Vietcombank Hà Nội)

 + Bùi Đức Long (Vietcombank Hải Phòng)

 + Nguyễn Hà Linh (Vietcombank Đông Quảng Ninh)

Vòng Chung kết cuộc thi Ngôi sao chất lượng dịch vụ 2025 để lại dư âm của niềm tự hào và lòng yêu nghề. Cuộc thi không chỉ tôn vinh những cá nhân xuất sắc, mà còn là hành trình lan tỏa văn hóa dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, nhân văn - giá trị đang được Vietcombank bền bỉ vun đắp qua từng con người Vietcombank và từng giao dịch mỗi ngày, hướng tới mục tiêu “Ngân hàng được yêu chuộng nhất Việt Nam”.

VCB News 

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận