Ngày 20/01/2024, tại Lào Cai, Khối các đơn vị của Vietcombank gồm: Ban Mua sắm và Quản lý Tài sản (MS&QLTS), Phòng Quan hệ Công chúng (QHCC), Phòng Quản lý Xây dựng cơ bản (QL XDCB), Phòng Quản lý Chất lượng (QLCL) đã tổ chức Hội nghị truyền thông Nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ và Hội nghị tổng kết 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tham dự sự kiện, về phía Vietcombank, có ông Lê Hoàng Tùng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cùng Trưởng, Phó các phòng/ban và cán bộ nhân viên các đơn vị trong Khối; cán bộ chuyên trách thuộc Ban triển khai Dự án Hóa đơn điện tử, Dự án ERP. Về phía khách mời, có ông Jungkiu Choi – Giám đốc điều hành và Đối tác cấp cao, Tập đoàn tư vấn Boston (BCG Group), Singapore (Đơn vị tư vấn chiến lược của Vietcombank).
Năm 2023, các đơn vị Ban MS&QLTS, Phòng QHCC, Phòng QLXDCB, Phòng QLCL đã nỗ lực không ngừng, triển khai hiệu quả khối lượng công việc lớn theo phạm vi chức năng nhiệm vụ, góp phần cải tiến hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và có đóng góp không nhỏ vào thành công chung của toàn hệ thống Vietcombank. Năm 2024, với định hướng của Ban lãnh đạo Vietcombank về phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” cùng quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, cả hệ thống Vietcombank hướng đến các mục tiêu về kinh doanh gồm tăng trưởng tín dụng 12%, tăng trưởng lợi nhuận 10%, chỉ số hài lòng khách hàng đạt trên 85%, khởi động rất nhiều sáng kiến chiến lược của DA chuyển đổi,…. Để hiện thực hóa kế hoạch trên, từng đơn vị trong toàn hệ thống Vietcombank nói chung và các đơn vị: Ban MS&QLTS, Phòng QHCC, Phòng QLXDCB, Phòng QLCL nói riêng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, triển khai quyết liệt hơn nữa các nội dung công việc của từng đơn vị.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Lê Hoàng Tùng khẳng định: Chất lượng dịch vụ đóng vai trò sống còn đối với doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Trong đó, chất lượng dịch vụ nội bộ là rất quan trọng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ chung của từng ngân hàng cũng như của Vietcombank.
PTGĐ Lê Hoàng Tùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Định hướng công việc trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Lê Hoàng Tùng chỉ đạo: Vietcombank đang trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ và các đơn vị trong Khối đóng vai trò tích cực trong công cuộc chuyển đổi chung của Vietcombank ở 2 giác độ là tốc độ xử lý công việc và chất lượng công việc. Trong dài hạn, các đơn vị cần bám sát định hướng chiến lược chung của toàn hệ thống là tập trung hóa, tối ưu hóa và tự động hóa; bên cạnh đó sẽ thúc đẩy văn hóa dịch vụ với việc lấy khách hàng làm trung tâm, hướng đến tạo ra các trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng. Các đơn vị cũng cần thực thi các sáng kiến chuyển đổi nhằm chuẩn hóa quy trình nội bộ và quản lý hiệu quả công việc đồng thời nâng cao năng lực đội ngũ và từng bước số hóa, tận dụng nền tảng số, công nghệ mới để từng bước hiện đại hóa hoạt động chuyên môn. Quán triệt phương châm “Tăng tốc xử lý công việc thường xuyên; Tháo gỡ triệt để các phần việc tồn đọng; Xây dựng nền tảng dài hạn”, Phó Tổng Giám đốc Lê Hoàng Tùng mong muốn các đơn vị, cá nhân trong Khối sẽ chung sức đồng lòng, lan tỏa tinh thần chuyển đổi, văn hóa hợp tác, nỗ lực quyết tâm để cùng nhau “Tạo dấu ấn – Dựng tương lai” vì sự phát triển chung của Vietcombank, của mỗi người.
Ghi nhận nỗ lực của cán bộ nhân viên trong thành công chung của Khối và của hệ thống Vietcombank, ngay tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Lê Hoàng Tùng đã trao kỷ niệm chương vinh danh và tặng quà cho 04 cán bộ xuất sắc tiêu biểu của các đơn vị trong Khối.
PTGĐ Lê Hoàng Tùng trao kỷ niệm chương vinh danh và tặng quà cho 04 cán bộ xuất sắc tiêu biểu
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, ông Jungkiu Choi – Giám đốc điều hành và Đối tác cấp cao, Tập đoàn tư vấn Boston (BCG Group), Singapore đã có nội dung chia sẻ về tư duy chuyển đổi, về khái niệm và các góc nhìn khác nhau nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung và chất lượng dịch vụ nội bộ nói riêng. Tại buổi thảo luận, nhiều tình huống cụ thể về các mô hình chuyển đổi trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tư duy chuyển đổi trong thực hiện các sản phẩm, dịch vụ phù hợp xu thế và nhu cầu thị trường của nhiều quốc gia trên thế giới đã được diễn giả chia sẻ. Thông qua các nội dung trao đổi, các đơn vị có thể tham khảo để vận dụng phù hợp vào công việc thực tế của mỗi người.
Diễn giả Jungkiu Choi trao đổi tại Hội nghị
PTGĐ Lê Hoàng Tùng (thứ 12, hàng 3 từ trái sang), diễn giả JungKiu Choi (thứ 13, hàng 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo phòng/ban và cán bộ nhân viên trong Khối dự Hội nghị
Định hướng chiến lược của Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn 2030 là giữ vững vị thế Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 200 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, một trong 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Vietcombank cũng xác định mục tiêu tới năm 2025 là “Ngân hàng đứng đầu về trải nghiệm KH”, năm 2030 trở thành ngân hàng “được ưa chuộng nhất”. Hội nghị truyền thông: Nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ là sự kiện quan trọng, giúp mỗi thành viên trong Khối thống nhất nhận thức và hành động, cùng hướng đến mục tiêu chung nhằm hiện thực hóa tất cả các mục tiêu chiến lược của Vietcombank./.
VCB News