Ba ngân hàng hàng đầu Nhật Bản đón đầu xu hướng chatbot AI

ảnh minh họa

Ba tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản đang đón đầu xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) - một bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo (AI), khi ứng dụng chatbot được sử dụng để hỗ trợ công việc lập báo cáo và các công việc nội bộ khác.
Chatbot là một chương trình máy tính được dựa trên AI mô phỏng các cuộc trò chuyện của con người. Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) bắt đầu sử dụng một công cụ chatbot vào mùa hè này để thực hiện các công việc như viết đơn xin chấp thuận hay trả lời các câu hỏi nội bộ, nhằm tăng năng suất lao động bằng cách tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên cho những công việc giấy tờ.
Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) mới đây cũng cho biết sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm công cụ chatbot AI được phát triển dưới sự hợp tác với Microsoft Japan. Tập đoàn dự định ban đầu sẽ ứng dụng công cụ này với toàn bộ nhân viện của Sumitomo Mitsui Banking Corp. vào khoảng mùa Thu tới.
Mizuho Financial Group cũng dự định ứng dụng một công cụ AI để sử dụng nội bộ. Tập đoàn này đang xem xét hợp tác với Microsoft Japan để phát triển một phần mềm chatbot của riêng mình nhằm bảo vệ các thông tin nhạy cảm.

Nguồn: Vietcombank

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận