Australia: Đợt tăng lãi suất mới giáng đòn vào các nhà bán lẻ

Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia (ARA), quyết định tăng lãi suất vào ngày 7/11/2023 của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) lên 4,35% là một “đòn giáng mạnh” vào ngành bán lẻ trước thềm Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ - thời điểm mua sắm sôi động của người dân nước này.

Giám đốc điều hành của ARA, ông Paul Zahra, cho rằng, quyết định của RBA đã làm giảm bớt “sự lạc quan thận trọng” của các nhà bán lẻ trước thềm Giáng sinh.

Theo ông Zahra, Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ là thời điểm các nhà bán lẻ trông đợi để gặt hái 2/3 lợi nhuận nhằm bù đắp cho hoạt động trong những tháng mùa Đông, và quyết định tăng thêm lãi suất này đang “tàn phá” các doanh nghiệp. Lãi suất tăng sẽ tác động đáng kể đến hoạt động chi tiêu tùy ý, vào thời điểm mà nhiều nhà bán lẻ đang phải vật lộn với chi phí kinh doanh tăng cao.

Giám đốc điều hành ARA cho biết, ngành bán lẻ - đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ - vẫn “quay cuồng” sau 12 lần tăng lãi suất kể từ tháng 5/2022 đến tháng 6/2023.

Nguồn: Vietcombank

Từ chối
Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.
Chấp nhận