Vietcombank khai trương dịch vụ VCB-Online và hệ thống giao dịch tự động
Nằm trong chiến lược hiện đại hoá dịch vụ ngân hàng và đưa các dịch vụ tiện ích của một ngân hàng hiện đại tới khách hàng của mình, ngày 15/05/2002, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức khai trương dịch vụ VCB-Online và dịch vụ hệ thống giao dịch tự động (Connect 24) tại trụ sở chính số 198 Trần Quang Khải, Hà Nội.

Hai hệ thống dịch vụ đa tiện ích có tính chuẩn mực cao trên được đưa vào hoạt động có ý nghĩa xã hội hết sức to lớn trong việc khuyến khích công chúng mở rộng giao dịch ngân hàng, giảm lượng tiền mặt trong lưu thông, góp phần thực hiện chính sách tiền tệ một cách có hiệu quả và cải thiện nền văn minh thanh toán, kích thích mạnh mẽ việc phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

I/ Hệ thống dịch vụ VCB - Online:

Được xây dựng và quản lý dựa trên nền tảng công nghệ của hệ thống ngân hàng bán lẻ Vietcombank Vision 2010 đã được triển khai tại Vietcombank, trên cơ sở mạng hoạt động trực tuyến và quản lý dữ liệu tập trung. Hệ thống dịch vụ VCB - Online sẽ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, cho phép khách hàng mở tài khoản một nơi nhưng được giao dịch tại tất cả các chi nhánh, các phòng giao dịch của Vietcombank trong toàn quốc và có sự quản lý dữ liệu tập trung.

Hệ thống dịch vụ VCB - Online giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nhờ khả năng cho phép khách hàng thực hiện giao dịch ngay tại công ty hay tại nhà mà không nhất thiết phải đến ngân hàng. Thông qua hệ thống E - Banking hoặc Internet, khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản không kỳ hạn sang tài khoản có kỳ hạn hay tài khoản đầu tư có lãi suất cao.

Thông qua VCB-Online, khách hàng có thể thực hiện thanh toán trả tiền cho nhiều loại hình dịch vụ như điện thoại, nước, điện, phí bảo hiểm...

Đối với các khoản tiền vay, Hệ thống dịch vụ VCB - Online cho phép khách hàng trả lãi tiền vay, trả gốc tiền vay.

Hệ thống dịch vụ VCB - Online mang lại cho khách hàng những tiện ích khi mọi yêu cầu giao dịch được thực hiện tức thì (real time) mà không cần qua bất cứ khâu trung gian chuyển tiếp nào. Luồng tiền đầu tư qua ngân hàng của khách hàng sẽ linh hoạt hơn, có hiệu quả hơn. Khách hàng nhận được các dịch vụ ngân hàng tổng thể có tính tiêu chuẩn cao ở mọi nơi, mọi lúc bằng nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, khách hàng có thể tự thực hiện các giao dịch tại máy ATM gần nhất để sử dụng các dịch vụ tự động hoá với tính chính xác cao.

II/ Hệ thống giao dịch tự động (Connect 24):

Hệ thống giao dịch tự động (Connect 24) cho phép khách hàng giao dịch ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào; giúp cho khách hàng vượt qua được hạn chế về không gian và thời gian.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng cá nhân nhờ Hệ thống giao dịch tự động (Connect 24):

- Rút tiền mặt từ tài khoản tiền gửi cá nhân.

- Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng quốc tế.

- Kiểm tra số dư tài khoản.

- In bảng kê các giao dịch gần nhất.

- Chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank.

- Thanh toán hoá đơn tiền điện, điện thoại... ( Sẽ áp dụng tại một số địa bàn).

Hai dịch vụ trên của VCB là một bước ngoặt trong tiến trình phát triển dịch vụ ngân hàng ở Việt nam, hướng tới những mục tiêu sau:

- Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ ngân hàng, giảm lượng tiền mặt trong lưu thông, hỗ trợ thực hiện chính sách tiền tệ một cách linh hoạt và có hiệu quả.

- Tạo cơ sở xây dựng E-commerce và xây dựng một nền kinh tế mạng, từng bước hoà nhập với cộng đồng tài chính quốc tế.

- Cải thiện nền văn minh thanh toán ở Việt Nam, góp phần giảm bớt chi phí lưu thông trong xã hội, nâng cao độ an toàn trong giao dịch.

- Mở rộng và nâng cao trình độ tự động hoá trong ngân hàng, một mặt giảm về chi phí và giá thành, tạo ra giá trị mới cho khách hàng và xã hội, mặt khác nâng cao khả năng cạnh tranh của ngân hàng, đối phó với thách thức của hội nhập.

VCB News

15/05/2001

 

Các tin tức khác